SO SÁNH POLYCARBONATE VỚI KÍNH

Khi chọn vật liệu để xây dựng và sản xuất các hạng mục, từ cửa sổ trần và hàng rào chắn sáng cho đến nhà kính và bể cá, điều quan trọng là bạn phải biết có các lựa chọn.

Mặc dù kính đã là lựa chọn truyền thống lâu đời, nhưng nó không nhất thiết phải là lựa chọn tốt nhất để đáp ứng các nhu cầu cụ thể như trọng lượng, độ bền, tính linh hoạt trong thiết kế và dễ lắp đặt.

Chúng tôi muốn phân tích một số lý do chính tại sao chọn polycarbonate thay vì kính có thể là giải pháp tốt nhất cho bạn.

POLYCARBONATE LÀ GÌ ?

Polycarbonate là vật liệu tấm nhựa nhiệt dẻo trong suốt thường được lựa chọn vì những ưu điểm của nó so với kính và các vật liệu khác vì khả năng chống va đập, chống cháy, cách nhiệt và tính linh hoạt của nó. Độ bền vượt trội, độ trong suốt và khả năng hút ẩm thấp làm cho tấm polycarbonate trở nên hoàn hảo cho các vách ngăn, kính cửa sổ, bảo vệ an toàn, mặt bảng hiệu, v.v.

ƯU ĐIỂM CỦA POLYCARBONATE LÀ GÌ ?

Tấm polycarbonate đã trở nên rất phổ biến vì độ bền cực cao và khả năng chống lại các điều kiện khắc nghiệt, đặc biệt là khi so sánh với kính. Kính có thể dễ bị vỡ và hư hỏng, gây ra tình huống nguy hiểm có thể xảy ra. Polycarbonate có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc, hiệu quả và giảm đáng kể nguy cơ thương tích khi thay thế kính trong các tòa nhà và công trình xây dựng.

Các ưu điểm khác của tấm polycarbonate bao gồm tính linh hoạt trong thiết kế và khả năng chống va đập trong phạm vi nhiệt độ rộng. Những phẩm chất này làm cho nó trở thành vật liệu ưa thích cho acrylic và kính nhiều lớp trong nhiều ứng dụng mà khả năng chống va đập là quan trọng. Ngoài ra, polycarbonate cứng hơn acrylic 30 lần và mạnh hơn 200 lần và nhẹ hơn thủy tinh sáu lần. Tấm polycarbonate cũng là một chất cách nhiệt tốt hơn kính, và việc lắp đặt có thể dẫn đến chi phí năng lượng thấp hơn.

CHỐNG VA ĐẬP

Polycarbonate thực tế không thể phá vỡ - đặc biệt là khi so sánh với hầu hết các loại thủy tinh. So với kính an toàn, polycarbonate có khả năng chống va đập gấp 250 lần. Nó có thể xử lý các điều kiện thời tiết khắc nghiệt nên nó là một lựa chọn tốt cho các nhà kính, nhà chờ xe buýt, trường học và bệnh viện. Độ bền của nó cũng làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt cho những người có liên quan đến trộm cắp và phá hoại.

TUỔI THỌ LÂU HƠN

Tấm Polycarbonate có tuổi thọ cao, loại bỏ các chi phí thay thế không cần thiết nhờ độ bền tổng thể và khả năng chịu va đập và thời tiết khắc nghiệt. Điều này đặc biệt hữu ích cho các công trình như trường học hoặc bệnh viện với hàng trăm cửa sổ — nếu không muốn nói là hàng ngàn — cửa sổ cần bảo trì.

KHẢ NĂNG CHỊU NHIỆT

Kính không có thể chịu được nhiệt độ cao kéo dài. Mặt khác, polycarbonate có thể chịu được nhiệt độ khắc nghiệt nên an toàn hơn khi sử dụng. Ví dụ, polycarbonate có thể chịu nhiệt độ 130 độ C trong vài giờ cùng một lúc hoặc bùng phát nhiệt đột ngột lên đến 630 độ C mà không bị biến dạng, vỡ hoặc hấp thụ nhiệt. Kính không thể làm được điều đó.

KHUẾCH TÁN ÁNH SÁNG & BÀO VỆ TIA CỰC TÍM 

Hầu hết thủy tinh không thể lọc ánh sáng gay gắt. Thay vào đó, polycarbonate có thể cung cấp ánh sáng nhẹ nhàng hơn trong các tình huống xây dựng nơi nó được ưu tiên cho ánh sáng mặt trời trực tiếp. Cây trồng trong nhà kính phát triển hiệu quả hơn dưới các tấm polycarbonate hơn là dưới kính trong và ít bị ánh nắng mặt trời chiếu vào và đốt cháy.

CÁCH NHIỆT HIỆU QUẢ HƠN

Kính truyền thống có chất lượng cách nhiệt rất kém so với polycarbonate. Polycarbonate rất cần thiết cho việc xây dựng tòa nhà vì hiệu suất nhiệt của nó ổn định và làm giảm nhiệt độ của không gian, cắt giảm chi phí tiện ích và giảm lượng khí thải carbon của bạn.

Tấm polycarbonate có một lợi thế khác biệt so với kính khi xây dựng nhà kính. Bởi vì polycarbonate có hiệu suất nhiệt tốt hơn, mùa trồng trọt có thể được kéo dài hơn nhiều. Bởi vì thủy tinh không cách nhiệt, nó sẽ để nhiệt độ lạnh ảnh hưởng đáng kể đến đời sống thực vật, dẫn đến mùa sinh trưởng ngắn hơn đáng kể và chi phí cao hơn để giữ nhiệt lâu hơn.

TẤM POLYCARBONATE DỄ LẮP ĐẶT HƠN

So với các tấm kính tiêu chuẩn, tấm polycarbonate nhẹ hơn sáu lần, giúp việc lắp đặt nhanh chóng và dễ dàng hơn. Và nó dễ dàng hơn để cắt. Đây là những ưu điểm đáng kể so với kính ở chỗ ít phải lo lắng về lỗi cắt hơn và cần ít vật liệu hơn để hỗ trợ.

Hỗ trợ khách hàng
HL : 0933266248